LẠNG SƠN CÓ GÌ ? NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở LẠNG SƠN

Ngày đăng: 01/04/2019

Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa


Có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh
 


Từ lâu, những cảnh đẹp ở Lạng Sơn đã được đi vào trong thơ ca, lịch sử làm say đắm biết bao lòng người. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc: Lạng Sơn có gì? Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Lạng Sơn là những địa điểm nào? Dưới đây sẽ là danh sách những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Lạng Sơn bạn nên ghé thăm.



1. Mẫu Sơn 

Địa chỉ: Thuộc địa phận chính của 3 xã là Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và Mẫu Sơn huyện Lộc Bình.
Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm thành phố bạn đi theo Quốc lộ 4B hướng Cao Lộc – Đình Lập – Tiên Yên, rẽ trái từ Quốc lộ 4B vào Mẫu sơn (tổng quãng đường khoảng 27km). Du khách có thể thuê taxi hoặc xe ôm để di chuyển tới đây đều rất thuận tiện.
Vùng núi Mẫu Sơn có tổng diện tích lên tới 10.740 ha, trong đó có 5.380 ha đất lâm nghiệp và 1.543 ha rừng nguyên sinh với nhiều sản vật quý hiếm. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của nhiều đồng bào thiểu số như Dao, Tày Nùng… 
 


Mẫu Sơn


Mẫu Sơn



Tới đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, ẩm thực đậm chất Lạng Sơn như: Rượu Mẫu Sơn, đào, chanh, ớt rừng… và trong số đó không thể không nhắc tới chè tuyết – một loại chè đặc biệt từ những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi mọc trên đỉnh núi mờ sương.

Bạn có thể tham khảo: Đặc sản Mẫu Sơn
 


Mẫu Sơn


Mẫu Sơn
 


Mẫu Sơn luôn là được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Lạng Sơn bởi những điều kiện thuận lợi về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên cũng như những giá trị văn hóa đang được bảo tồn và phát huy.

2. Chùa Tam Thanh

Địa chỉ: thuộc địa phận phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn
Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm thành phố Lạng Sơn bạn đi chừng 2km về hướng Tây theo đường Tam Thanh (có đánh dấu trên bản đồ).

Chùa Tam Thanh hay còn gọi là động Tam Thanh là một quần thể động với 3 động chúng là: Nhất Thanh, Tam Thanh, Nhị Thanh. Động nằm trong một dãy núi hình voi phục trên mặt cỏ xanh ở lưng chừng núi và có cửa nhìn về hướng Đông. Để vào được động du khách sẽ phải leo qua 30 bục đá với nhiều cây cối um tùm che khuất lối đi. 
 


Chùa Tam Thanh


Chùa Tam Thanh
 


Tam Thanh được mệnh danh là “Đệ nhất bát cảnh xứ Lạng”. Tại chùa Tam Thanh hàng năm có tổ chức ngày hội vào ngày 15/1 âm lịch, và đã được bộ văn hóa và thông tin xếp hạng di tích cấp quốc gia vào năm 1962.

3. Nàng Tô Thị – Biểu tượng của du lịch Lạng Sơn

Địa chỉ: Nằm trong quần thể di tích động Tam Thanh

Một điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất xứ Lạng đó chính là nàng Tô Thị với núi Vọng Phu. Đây không chỉ là biểu tượng của du lịch Lạng Sơn mà còn là minh chứng biểu tượng cho lòng dạ sắt son của người phụ nữ Việt Nam. 
 


nàng Tô Thị


Nàng Tô Thị 
 


Tương truyền rằng Nàng Tô Thị có nhan sắc mặn mà lấy chồng làm linh sinh ra được cậu con trai kháu khỉnh. Một ngày nọ người chồng ra đi mãi mà không thấy quay về. Cứ chiều chiều nàng Tô Thị lại bồng con lên núi ngóng chồng, trải qua bao năm tháng dãi dầu mỏi mòn để rồi hóa đá. Đến Lạng Sơn mà không ghé thăm nàng Tô Thị là cũng coi như chưa tới nhé.

4. Thành nhà Mạc

Địa chỉ: Nằm trong khu vực phường Tam Thanh, thị xã Lạng Sơn
Thành nhà Mạc nằm ngay cạnh núi nàng Tô Thị. Thành được xây dựng từ thời vua Mạc Đăng Dung bằng đá kiên cố, có lỗ châu mai. Thành dài 300m, với bề mặt dày 1m cùng hệ thống cửa được bố trí sao cho thuận tiện nhất để phòng thủ. 
 


Thành nhà Mạc


Thành nhà Mạc
 


Do sự tàn phá của thời gian nên dấu tích thành nhà Mạc nay chỉ còn lại 2 đoạn đường được xây bằng đá ở giữa hẻm núi. Hiện nay được sự quan tâm của nhà nước mà di tích thành nhà Mạc đã được đầu tư và tôn tạo để phục vụ khách du lịch. Tới thăm điểm du lịch hấp dẫn ở Lạng Sơn này du khách sẽ thấy hiện ra trước mắt là một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thoáng đãng và trong lành, đứng trên mặt thành bạn còn thấy được thung lũng lúa, xóm nhà san sát và núi non trùng trùng điệp điệp.

5. Phố Kỳ Lừa – Điểm vui chơi, mua sắm hàng đầu ở Lạng Sơn

Địa chỉ: Thuộc phường Hoàng Văn Thụ, trung tâm thành phố Lạng Sơn. 
Phố chợ Kỳ Lừa một trong những thắng cảnh đã nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Chợ rất khang trang được mở cửa cả ngày lẫn đêm để phục vụ người dân địa phương và khách du lịch. Chợ Kỳ Lừa là chợ phiên với 6 phiên trên tháng vào các ngày mồng 2 và mồng 7 hàng tháng. Chợ Kỳ Lừa là nơi không chỉ có mua bán, hỏi thăm chuyện làm ăn mà còn là nơi để các nam thanh nữ tú người dân tộc gặp gỡ, giao lưu và tìm bạn tình. Tại chợ bạn có thể thấy các gian hàng thổ cẩm, bán trang phục và các món ăn đậm đà hương vị của người dân bản xứ. 
 


Phố chợ Kỳ Lừa


Phố chợ Kỳ Lừa
 


Mỗi năm ở Lạng Sơn đều tổ chức hội chợ Kỳ lừa, kéo dài từ 22 đến ngày 27 tháng giêng âm lịch, đây chính là một nét sinh hoạt văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc được bảo tồn tới ngày nay.

Với những điểm du lịch đẹp ở Lạng Sơn nói trên hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi du lịch Lạng Sơn có gì hay? của mình. Để chuyến đi của mình thêm phần vui vẻ và hấp dẫn bạn cũng nên tham khảo bảo viết: Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn, kinh nghiệm mua sắm ở Lạng Sơn. Dulichfun rất vui vì được đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.
Bạn có thể tham khảo: Đặc sản xứ Lạng


Tổng đài hỗ trợ

0964262626