BÁNH MÌ NƯỚNG LẠNG SƠN

Ngày đăng: 19/06/2019

Bất cứ du khách nào khi đến với Lạng Sơn đều tìm cho mình cơ hội thưởng thức đặc sản bánh mì nướng dầu hào bởi hương vị thơm ngon của nó từ lâu đã nức danh làm "mê mẩn" lòng người!
 


BÁNH MÌ NƯỚNG LẠNG SƠN


Bánh mì nướng Lạng Sơn



Nhắc đến xứ Lạng, du khách không chỉ xao xuyến với cảnh đẹp nên thơ, trữ tình như trong câu ca dao mà còn say đắm với bức tranh ẩm thực phong phú nơi đây. Dành thời gian khám phá mảnh đất Lạng Sơn, bạn sẽ "đắm mình" với vô vàn món ngon hấp dẫn như vịt quay, bánh áp chao hay phở chua... Nếu không muốn bỏ lỡ trải nghiệm thú vị ở đây thì bạn nhất định nên thử món bánh mì nướng dầu hào bởi hương vị hấp dẫn, cuốn hút của nó chắc chắn làm bạn mê mẩn cho xem!
 


BÁNH MÌ NƯỚNG LẠNG SƠN


Bánh mì nướng Lạng Sơn



Bánh mì nướng dầu hào với mùi thơm quyến rũ, vừa giòn vừa bùi ngậy chỉ ở đất xứ Lạng mới có được sự đặc sắc ấy. Tuy bánh mì là món ăn phổ biến và quen thuộc ở nhiều nơi nhưng bằng cách chế biến và nguyên liệu ăn kèm riêng biệt mà nó đã trở thành cực phẩm không thể bỏ qua cho bất cứ ai khi đến với Lạng Sơn. Có lẽ vì thế mà "tiếng tăm" của món ngon này đã vượt ra khỏi ranh giới một tỉnh, trở thành nét hấp dẫn được thực khách đặc biệt là giới trẻ "săn đón". Để hoàn thành được món ngon này đòi hỏi hai công đoạn quan trọng và cẩn thận từ việc lựa chọn những chiếc bánh đặc ruột, có độ giòn thơm nhất định.
 


Bánh mì nướng Lạng Sơn


Bánh mì nướng Lạng Sơn



Bước đầu tiên người ta sẽ phết dầu nướng đến khi nóng hổi và tiếp đó là hỗn hợp dầu hào, mật ong để đem nướng lần hai. Qua từng công đoạn, vỏ bánh sẽ có được độ bóng và thấm vị ngọt ngào, bùi béo của gia vị. Tùy theo yêu cầu mà thực khách có thể thưởng thức bánh mềm hay giòn rụm bởi mỗi loại sẽ có nét ngon riêng. Điều đặc biệt ở đặc sản này chính là thứ nước chấm đậm đà, đặc trưng của đất xứ Lạng rất khó trùng lặp ở nơi khác. Tùy mỗi quán mà thành phần "bí truyền" này có một công thức pha riêng nhưng đều có chung sự hài hòa các vị cay cay của ớt, ngọt thanh của đường, chua chua của me thêm cả một chút rau dăm và quất mới thực trọn vị. Tất cả các thành phần hòa quyện với nhau làm nên một thứ nước chấm độc đáo của vùng đất địa đầu biên giới. Có lẽ bởi sự góp mặt quan trọng này mà quán nào có được công thức pha đặc biệt, thơm ngon thì sẽ có một vị trí vô cùng ưa chuộng trong những "tâm hồn sành ăn".
 


Bánh mì nướng Lạng Sơn


Bánh mì nướng Lạng Sơn


Bánh mì nướng Lạng Sơn


Bánh mì nướng Lạng Sơn
 


Đi kèm với bánh mì xứ Lạng còn có thịt xiên nướng thơm phức hay dạ dày nướng, hàm nướng...càng làm món ăn có được vị đậm đà, bùi ngọt. Khi kết hợp cùng với miếng bánh thơm lừng mùi dầu hào, mật ong đem hòa với nước chấm sóng sánh thì quả thực sẽ làm bạn thích mê và muốn thưởng thức ngay lập tức. Món ăn này lúc bày ra trước mặt sẽ cuốn hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với vỏ bánh còn vàng óng, giòn tan, những xiên thịt xếp đều nhau thơm nồng nàn và cả một chút dưa leo xắt nhỏ để cân bằng hương vị. Có lẽ bởi sự quyến rũ khó kìm lòng này mà từ lâu đây đã trở thành món ăn chơi ưa chuộng của du khách thập phương


Tổng đài hỗ trợ

0964262626