Đổi gió cuối tuần Thành Phố Lạng Sơn

Ngày đăng: 23/04/2019

Cách Hà Nội chỉ khoảng 4 tiếng đi xe lại có nhiều món ăn ngon, khu chợ mua sắm... thành phố Lạng Sơn rất hợp cho chuyến đi chơi đổi gió cuối tuần.

1. Chơi gì
Chợ Đông Kinh 
Đầu tiên hãy đi thăm quan chợ Đông Kinh ở đường Bà Triệu. Chợ buôn bán tấp nập với đủ các mặt hàng từ đồ gia dụng, quần áo, đồ điện tử, mỹ phẩm, giày dép, chăn chiếu… Khu chợ có ba tầng, mỗi tầng đều rộng và có nhiều quầy hàng hóa. Để thăm quan hết chợ, bạn phải đi mất vài tiếng. Đặc điểm của khu chợ này là người bán nói thách rất cao, nhưng bạn có thể trả giá khá thoải mái, nếu không được giá người bán sẽ từ chối bán chứ không thấy hiện tượng mắng chửi khách hay ép mua. 
 


Chợ Đông Kinh - Lạng Sơn


Chợ Đông Kinh - Lạng Sơn
 


Chợ đêm Kỳ Lừa 
Nếu ở lại qua đêm, bạn có thể ghé thăm chợ đêm Kỳ Lừa. Nói là chợ đêm nhưng chợ Kỳ Lừa mở cả ngày, ở đây cũng bán đầy đủ quần áo, đồ gia dụng nhưng mẫu mã không phong phú và đẹp bằng ở chợ Đông Kinh. 
 


Chợ đêm Kỳ Lừa


Chợ đêm Kỳ Lừa
 


Núi Tô Thị và động Tam Thanh 
Hai địa điểm này cách nhau chỉ vài trăm mét, nên bạn có thể đi taxi đến núi Tô Thị, tham quan thành nhà Mạc rồi đi bộ ra động Tam Thanh. Từ trên đỉnh núi Tô Thị nhìn xuống bạn sẽ thấy những cánh đồng lúa rộng lớn, bao la. Đền Kỳ Cùng Những người thích đi lễ có thể ghé thăm đền Kỳ Cùng ở ngay đầu Cầu Kỳ Lừa - phường Vĩnh Trại - Thành phố Lạng Sơn. Phía trước đền là bến đá Kỳ Cùng (Kỳ Cùng Thạch Lộ) từng được Ngô Thì Sĩ xếp hạng là một trong 8 cảnh đẹp của Xứ Lạng từ thế kỷ XVIII. 
 


Núi Tô Thị


Núi Tô Thị 
 


Nếu ở 2 ngày, bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm như chợ sát biên giới Tân Thanh hay khu du lịch Mẫu Sơn. Thành phố Lạng Sơn rất sẵn taxi, xe ôm... taxi ở Lạng Sơn rất thân thiện dù đi lại gần ở những địa điểm các nhau chưa đến 20 nghìn tiền xe nhưng tuyệt nhiên không thấy tài xế nào tỏ thái độ hay chê đường ngắn mà không chở cả.
 


Đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn


Đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn
 


2. Ăn gì 
Lạng Sơn có rất nhiều món ăn nổi tiếng - Đặc sản xứ Lạng  và đa phần khá bình dân. Tuy nhiên không phải món nào cũng có sẵn, như món phở chua chẳng hạn, nếu lên Lạng Sơn đúng dịp rét, bạn có thể sẽ không được nếm bởi món này thường bán khi trời nóng. Ăn uống ở Lạng Sơn khá rẻ, nếu không có yêu cầu gì đặc biệt thì mỗi người chỉ khoảng 100 đến 150 ngàn là no đủ cho 3 bữa với nhiều món đặc trưng của xứ Lạng. 


Bánh cuốn trứng Lạng Sơn là món nên nếm thử ở Lạng Sơn. Bánh có lớp vỏ dày, to, được tráng với trứng gà tươi, ăn ngọt và thơm, có vị khá lạ miệng so với loại bánh cuốn tráng mỏng thường ăn ở dưới xuôi. 
 


Bánh cuốn trứng Lạng Sơn


Bánh cuốn trứng Lạng Sơn


Bánh cuốn trứng Lạng Sơn


Bánh cuốn trứng Lạng Sơn
 


Món vịt quay Lạng Sơn ngon trứ danh, con vịt dầy mình, thịt mềm và ngọt, chấm cùng nước xốt và măng chua nên ít ngán. 
 


Vịt quay Lạng Sơn


Vịt quay Lạng Sơn



Món phở vịt với nước dùng ngọt, thơm và thịt vịt đậm đà với lớp da bóng bẩy. 
 


Phở vịt Lạng Sơn


Phở vịt Lạng Sơn



Ngoài các đặc sản, ở đây cũng có nhiều hàng cơm bình dân theo đúng tiêu chí bình dân. Đĩa cơm rang cho 2 người nhưng phải 3 người ăn mới hết. Ở đây cơm rang được phục vụ kèm dưa cà muối chua. Ở chợ Kỳ Lừa, chúng tôi ăn thử món bánh Coóng Phù của dân tộc Tày, một thứ bánh hơi na ná bánh trôi ở miền xuôi.


Tổng đài hỗ trợ

0964262626