XUÂN VỀ TRÊN ĐỈNH MẪU SƠN

Ngày đăng: 19/02/2019

Đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn có lẽ là một trong những địa danh khiến cho người ta khó quên nhất. Tại vùng núi này, cảnh vật dường như biến đổi theo các mùa trong năm, dù là với mùa nào thì cũng đều mang lại cho bạn những điều bất ngờ thú vị. Đỉnh Mẫu Sơn trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng, một nơi với vẻ đẹp trời cho, có thể làm hài lòng cả những du khách khó chiều nhất.
 

Mẫu Sơn - Lạng Sơn


Mẫu sơn - Lạng Sơn
 

Mẫu Sơn là một vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn. Đây là một vùng núi có cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ, chạy dài qua địa phận của hai huyện là huyện Cao Lộc và huyện Lộc Bình. Địa hình của vùng núi Mẫu Sơn khá phức tạp và đa dạng, độ cao trung bình của vùng núi này vào khoảng từ 800 đến 1000 m. Đây là một vùng núi với nhiều ngọn núi lớn nhỏ khác nhau. Nhắc đến Mẫu Sơn thông thường khách du lịch chỉ biết tới núi Mẫu Sơn với khu du lịch Mẫu Sơn và đỉnh 1180m, nơi có đường trải nhựa lên tới đỉnh, còn đây là nơi ít ai biết đến. Tại đây, đào được trồng nhiều và mỗi khi mùa xuân đến hoa nở đỏ thắm các sườn núi.
 

Xuân về trên đỉnh mẫu sơn


Đào đã nở rộ đỏ cả một góc trời


Xuân về, cả vùng núi Mẫu Sơn như được khoác trên mình một chiếc áo được dệt từ những bông hoa đào đỏ rực, vừa dịu dàng lại vừa nồng thắm, đầy say mê và quyến rũ. Có thể ví đỉnh Mẫu Sơn lúc này giống như một thiếu nữ giữa thì xuân xanh, mang trên mình một vẻ đẹp có thể làm ngây ngất bất cứ ai. Những cây đào nở rộ một màu đỏ thắm khiến cho du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng.
Do khí hậu ở vùng núi cao lạnh nên Đào Mẫu Sơn thường nở muộn, thường là sau dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên vào những năm âm lịch nhuận khi đào có đủ “thời gian” ấp ủ đợi khi tiết trời đã sang xuân, đúng dịp Tết âm lịch đào bắt đầu nở.
 



Khắp các triền núi đã đỏ rực màu hoa đào

 

Xuân về trên đỉnh Mẫu Sơn


Xuân đã về trên Đỉnh Mẫu Sơn
 

xuân về trên đỉnh Mẫu Sơn


Xuân đã về trên Đỉnh Mẫu Sơn
 

Đào Mẫu Sơn có rất nhiều loại, những cánh hoa mỏng trong như thủy tinh, hương đào ngan ngát núi rừng có sức sống mãnh liệt của những bộ rễ bám sâu giữa những vách, khe đá, khí hậu khắc nghiệt của núi cao có khi xuống dưới âm 30 độ C mà cành vẫn đâm trồi nảy lộc xanh mơn mởn. Có những loại đào hoa mọc từng chùm hình dáng như những cái chuông nhỏ xinh xinh, cành và gốc đào sần màu đen sậm, mập chắc, vươn lên khỏe khoắn. Lại có cả những loài đào có nguồn gốc ngoại nhập từ những nước hàn đới như anh đào Nhật Bản.
 

xuân về trên đỉnh Mẫu sơn


Đám trẻ con nô đùa dưới những gốc đào trong tiết Xuân ấm áp
 

xuân về trên đỉnh Mẫu Sơn


Đào chuông - loài hoa đặc biệt của núi rừng Mẫu Sơn
 

Đỉnh Mẫu Sơn mang một vẻ đẹp không thể cưỡng lại. Dù là vào bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng đều có thể cảm nhận được cái đẹp mà tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên và con người nơi đây. Mùa xuân đỏ rực với những bông đào nở rộ, mùa hạ dãy núi mộng mơ ẩn hiện dưới lớp sương mù, mùa đông trắng xóa một trời băng tuyết, ngay cả trong những ngày thường Mẫu Sơn cũng đã đẹp một cách hùng vĩ và tráng lệ. Điều này đã làm nên nét đẹp độc đáo và sự hấp dẫn riêng của nơi đây.

Tổng đài hỗ trợ

0964262626