TOP 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở LẠNG SƠN

Ngày đăng: 01/04/2019

Lạng Sơn cách Thủ đô Hà Nội 154km về phía Bắc. Lạng Sơn là mảnh đất địa đầu của Tổ quốc có lịch sử hào hùng gắn liền với dân tộc. Ngày nay, Lạng Sơn là một tỉnh giàu về kinh tế, mạnh về an ninh quốc phòng và hơn thế nữa Lạng Sơn là một trong những tỉnh có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, bạn đã có kế hoạch du lịch cùng gia đình và bạn bè ở đâu chưa? Nếu chưa, hãy cũng Huy Võ Limousine khám phá top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lạng Sơn nhé!

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lạng Sơn

1. THÀNH PHỐ LẠNG SƠN
Thành phố Lạng Sơn nằm giữa một lòng chảo lớn, có dòng sông Kỳ Cùng chảy qua, là tỉnh lỵ của tỉnh Lạng Sơn. Nơi đây có các điểm du lịch hấp dẫn như Đền Kỳ Cùng, chợ Đông Kinh, cầu Kỳ Lừa, chùa Tiên - giếng Tiên, núi Phai Vệ...
 

Thành phố Lạng Sơn


Thành phố Lạng Sơn


2. MẪU SƠN
Đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn có lẽ là một trong những địa danh khiến cho người ta khó quên nhất. Tại vùng núi này, cảnh vật dường như biến đổi theo các mùa trong năm, dù là với mùa nào thì cũng đều mang lại cho bạn những điều bất ngờ thú vị. Đỉnh Mẫu Sơn trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng, một nơi với vẻ đẹp trời cho, có thể làm hài lòng cả những du khách khó chiều nhất.
 

Đỉnh Mẫu Sơn


Đỉnh Mẫu Sơn

​Mẫu Sơn là một vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn. Đây là một vùng núi có cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ, chạy dài qua địa phận của hai huyện là huyện Cao Lộc và huyện Lộc Bình. Địa hình của vùng núi Mẫu Sơn khá phức tạp và đa dạng, độ cao trung bình của vùng núi này vào khoảng từ 800 đến 1000 m. Đây là một vùng núi với nhiều ngọn núi lớn nhỏ khác nhau. Nhắc đến Mẫu Sơn thông thường khách du lịch chỉ biết tới núi Mẫu Sơn - Xuân về trên đỉnh Mẫu sơn với khu du lịch Mẫu Sơn và đỉnh 1180m, nơi có đường trải nhựa lên tới đỉnh, còn đây là nơi ít ai biết đến.
 

Núi Mẫu Sơn


Núi Mẫu Sơn


Đỉnh Mẫu Sơn


Đông về trên đỉnh Mẫu Sơn
 

3. THUNG LŨNG BẮC SƠN
Thung lũng Bắc Sơn thuộc địa phận của huyện Bắc Sơn với phong cảnh non nước hữu tình, được bao bọc xung quanh bởi hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ, buổi sáng sớm khi mây mù còn bao phủ và mặt trời bắt đầu mọc chính là thời điểm ngắm nhìn thung lũng Bắc Sơn chuẩn nhất. Muốn có những bức hình đẹp bạn hãy đi từ khi gà còn chưa gáy để leo lên đỉnh ngọn núi Nà Lay với chiều cao 600m.
 

Thung lũng Bắc Sơn


Thung lũng Bắc Sơn


Thung lũng hoa Bắc Sơn


Thung lũng hoa Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn nằm lọt giữa những bốn bề núi đá vôi trùng điệp, điểm tô những dòng sông uốn lượn qua các đồng lúa trải rộng bạt ngàn và là nơi sinh sống của đồng bào Kinh, Dao, Tày… với những nếp nhà truyền thống tạo nên bức tranh hữu tình, quyến rũ. Điều đặc biệt ở cánh đồng Bắc Sơn là, các thửa ruộng nơi đây không hoàn toàn được gieo trồng cùng một thời điểm, tạo nên “tấm thổ cẩm” khổng lồ với nhiều màu đặc sắc, đan xen giữa ruộng lúa chín, lúa xanh, vừa mới cấy hay còn xâm xấp nước... mang lại cảm giác lâng lâng khác lạ cho những ai được tận mắt ngắm nhìn. Trong dòng lịch sử, Bắc Sơn từng là căn cứ địa kháng chiến, nơi nổ ra cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn lẫy lừng những năm 1940. Vùng đất Bắc Sơn còn là nơi phát hiện ra nhiều di chỉ khảo cổ về người tiền sử, tại đây các nhà khảo cổ đã tìm thấy cả một nền văn minh của người Việt cổ vào Sơ kỳ đồ đá mới, mang tên văn hóa Bắc Sơn.
 

Thung lũng Bắc Sơn


Thung lũng Bắc Sơn
 

4. ĐỀN KỲ CÙNG
Đền Kỳ Cùng nằm tại phường Vĩnh Trại và nằm phía bờ bắc của dòng sông Kỳ Cùng thơ mộng. Đền là nơi linh thiêng thờ thần Giao Long có nhiệm vụ giữ cho quanh năm mưa thuận gió hòa. Ở trong đền có bến đá Kì Cùng là một trong tám cảnh đẹp của Lạng Sơn đã được ghi trong Trấn Doanh Bát Cảnh của Ngô Thì Sỹ.
 

Đền Kỳ Cùng


Đền Kỳ Cùng


5. ĐỀN MẪU ĐỒNG ĐĂNG
Đền là nơi thờ mẫu Thượng ngàn năm và thờ phật nằm trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn. Vào ngày mùng 10 tháng giêng hàng năm nơi đây lại diễn ra lễ hôi đầu xuân, ở trong lễ hội thường diễn ra những trò chơi như võ dân tộc, múa sư tử, thi đấu thể dục thể thao.
 

Đền Mẫu Đồng Đăng


Đền Mẫu Đồng Đăng


6. NÚI TÔ THỊ
Nàng Tô Thị (hòn Vọng Phu) ở trên núi Tô Thị trong quần thể di tích động Tam Thanh thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, có một khối đá tự nhiên mang hình một người phụ nữ bồng con hướng nhìn về phương xa. Tượng đá nguyên bản ngày nay đã bị đổ và được thay bằng tượng đá lắp ghép từ chính những tảng đá nàng Tô Thị xưa bị gãy đổ… Vẻ đẹp tượng đá gắn với truyền thuyết về mối tình bi tráng của người phụ nữ bồng con ngóng chồng ra trận không về. Nàng Tô Thị được dân gọi là Vọng phu (chờ chồng).  Núi Tô Thị với hòn Vọng phu nằm cách quần thể động Tam Thanh không xa, rất thuận lợi để du khách thăm thú và chiêm ngưỡng.
 

Núi Tô thị


Núi Tô Thị - Lạng Sơn
 

7. CHÙA TAM THANH
Chùa Tam Thanh nằm trong động Tam Thanh, thuộc địa phận phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Theo sử sách Đại Nam Nhất Thống Chí thì chùa Tam Thanh có từ thời nhà Lê, thuộc địa phận xã Vĩnh Trại, Châu Thoát Lãng. Quần thể hang động ở đây có 3 động, gồm Nhất Thanh, Nhị Thanh và Tam Thanh. Tam Thanh được tôn xưng là “Đệ nhất bát cảnh Xứ Lạng”. Chùa Tam Thanh thờ Phật A di đà tạc vào vách đá từ thế kỷ 15. Chùa Tam Thanh có hệ thống bia ký của các văn nhân, thi sĩ xưa, ghi lại chi tiết việc xây dựng tôn tạo chùa và các bài thơ ngợi ca cảnh đẹp sơn thủy hữu tình của động Tam Thanh. Chùa Tam Thanh tổ chức lễ hội hằng năm vào ngày 15 tháng Giêng với nhiều nghi lễ đặc sắc truyền thống có nội dung cầu xin quốc thái dân an, ấm no hạnh phúc.
 

Chùa Tam Thanh


Chùa Tam Thanh

 

8. THÀNH NHÀ MẠC
Thành nhà Mạc nằm tại phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, đây là di tích kiến trúc quân sự phản ánh thời kỳ phong kiến của Việt Nam. Với đoạn đường từ chân đồi lên cổng thành với những bậc cấp thẳng tắp bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Lạng Sơn đẹp tuyệt từ trên cao nhìn xuống vừa hùng vĩ lại vừa thơ mộng.
 

Thành Nhà Mạc - Lạng Sơn


Thành Nhà Mạc - Lạng Sơn
 

9. ẢI CHI LĂNG
Ải Chi Lăng là nơi ghi dấu chiến công rực rỡ của miền biên ải phía Bắc của tổ quốc. Cùng với địa thế hiểm trở, ải được coi như một bức tường thành của kinh thành Thăng Long trong việc ngăn chặn những cuộc viễn chinh khét tiếng. Với quy mô hoành tráng và đồ sộ, Ải Chi Lăng được coi là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lạng Sơn mà bạn không nên bỏ qua.
 

Ẩi Chi Lăng - Lạng Sơn


Ẩi Chi Lăng - Lạng Sơn


Ẩi Chi Lăng - Lạng Sơn


Ẩi Chi Lăng - Lạng Sơn
 

10. CHỢ ĐÔNG KINH
Đây là một điểm du lịch mua sắm hấp dân của Lạng Sơn, nằm ở trung tâm thành phố Lạng Sơn. Đến chợ Đông Kinh ngoài những sản vật hấp dẫn theo mùa của Lạng Sơn như các loại rau xanh, củ quả nhiều về mùa Đông Xuân, bạn còn có thể mua sắm những mặt hàng gia dụng, điện tử, điện máy… bán khá nhiều ở đây, tuy nhiên xuất xứ hàng hóa đa phần là từ Trung Quốc.

Chợ Đông Kinh - Lạng Sơn


Chợ Đông Kinh - Lạng Sơn

Lạng Sơn có rất nhiều món ngon, và một phần ẩm thực chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, chính vì vậy với kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn tự túc ăn uống và thưởng thức đặc sản Xứ Lạng của mình chúng tôi khuyên bạn nhất định không được bỏ qua những món ăn như: Bánh cuốn trứng, lợn sữa quay, vịt quay Lạng Sơn, khâu nhục, bánh ngải, bánh Cao Sằng…. và các loại rau rất hiếm nơi có như rau sắng, rau Sau Sau, các loại rau mùa Đông Xuân.

Tổng đài hỗ trợ

0964262626